Lượt xem: 254

Long Phú tổng kết hoạt động HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Sáng ngày 9-3, HĐND huyện Long Phú khóa XI, tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ban Pháp chế, lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.

 


Lãnh đạo huyện tặng Giấy khen cho các tập thể - ảnh Thanh Đồng

 

    Trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Tổ chức thành công 15 kỳ họp, trong đó có 10 kỳ họp thường lệ, 3 kỳ họp bất thường, 2 kỳ họp chuyên đề. Chương trình kỳ họp được bảo đảm chất lượng, đúng luật và giải quyết kịp thời những vấn đề thuộc thẩm quyền; HĐND huyện đã ban hành 87 nghị quyết về phát triển kinh tế, xã hội, tài chính - đầu tư công, tổ chức, nhân sự và các nghị quyết chuyên đề…; chỉ đạo, phối hợp với các ban HĐND thực hiện tốt công tác khảo sát, giám sát; công tác theo dõi, đôn đốc ngành chức năng giải quyết kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả. Công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan tư pháp đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Thường xuyên liên hệ và giữ mối liên hệ với Tổ đại biểu và đại biểu HĐND, Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

    Tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe tham luận của các đơn vị về kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng thẩm tra văn bản; trách nhiệm của Tổ đại biểu HĐND trong việc giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; công tác phối hợp tổ chức cho đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri; theo dõi, tổng hợp kiến nghị của cử tri, trách nhiệm của UBND trong việc thực hiện kết luận giám sát, khảo sát của Thường trực và các ban của HĐND huyện và trách nhiệm trong việc thực hiện lời hứa với cử tri.

    Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hùng đã biểu dương những kết quả đạt được của HĐND huyện và các đơn vị liên quan trong thời gian qua; đồng thời, chỉ đạo trong thời gian tới, HĐND huyện Long Phú khẩn trương chuẩn bị mọi điều kiện tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tổ chức tốt kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa XII; các đại biểu HĐND huyện khóa XI, tranh thủ gặp gỡ cử tri để cảm ơn sự cộng tác, ủng hộ và đóng góp tích cực của cử tri nơi ứng cử, góp phần gắn kết, củng cố hơn nữa mối liên hệ giữa các đại biểu HĐND với cử tri trong nhiệm kỳ mới... Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến Nhân dân về Cuộc bầu cử sắp tới, tạo khí thế mới, thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng ngày hội của toàn dân.

    Dịp này, có 34 tập thể được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong đóng góp cho hoạt động của HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thanh Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 6403
  • Trong tuần: 77,110
  • Tất cả: 11,800,430